3 วัน 2 คืน Outing @Singapore

ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณบริษัท orisma ที่พาไปเที่ยวในครั้งนี้ บทความนี้ไม่ขอรีวิวนะครับเพราะยังไม่เก่ง ยังเรียบเรียงข้อมูลไม่เก่ง ขอเล่าสู่ฟังกันฟังแทนละกันครับจะเล่ารวมทั้ง 3 วันเลยว่าไปที่ไหนมาบ้าง ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

เนื่องจากทางบริษัทที่ผมทำงานอยู่ได้มีการจัด Outing หรือเที่ยว ต่างประเทศและได้ประกาศว่าจะพาไปเที่ยวที่ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม 2562

ป่ะ

จึงได้ชวนคุณนาย(แฟน) ไปเที่ยวด้วย เพราะจะได้ลดค่าใช้จ่าย คือต้องจ่ายค่าทัวร์เพียงคนเดียวคือคุณนาย

ค่าทัวร์ประมาณ 15,300 บาท โดยการสารบิน Thai Lion Air
– รวมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ดอนเมือง-สิงคโปร์, สิงคโปร์-ดอนเมือง
– ที่พักโรงแรม V-Hotel lavender
– และบัตรค่าเข้า ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ (Universal Studio Singapore)
– ค่าอาหารเที่ยงข้าวมันไก่บุณทงกิ และอาหารเย็น บะกุ๋บเต๋อของวันแรกวันที่ไปถึงสิงคโปร์
– อาหารเช้าทางโรงแรมจัดให้คือเช้าวันที่ 2 และวันที่ 3

ส่วนผมเองทางบริษัทออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ยกเว้นค่ากินที่บางวันต้องจัดการเอง

รายละเอียดนำเที่ยว

รายละเอียดทั้งหมดส่วนใหญ่ถ้าซื้อทัวร์ ทางบริษัททัวร์จะส่งเป็นไฟล์ให้เราได้อ่าน ว่าแต่ละวันจะต้องไปทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร ข้อกำหนด เงื่อนไขต่างๆ จะสะดวกกว่าเดินทางไปเองเพราะต้องเตรียมตั๋วโรงแรมการเดินทางเองทั้งหมด

ก่อนถึงวันเดินทางก็ต้องเตรียม พาสปอร์ต เอกสารสำคัญที่สุดในการเดินทางต่างประเทศ ของผมเองยังไม่หมดอายุ เลยไม่ต้องทำใหม่ แต่ของคุณนายต้องไปทำพาสปอร์ตใหม่จ้า สามารถอ่านบทความ ทำพาสปอร์ตใหม่ ได้เลย พาสปอร์ตต้องไม่หมดอายุก่อนออกเดินทางอย่างนอ้ย 6 เดือน ถ้าเหลือน้อยกว่า 6 เดือนต้องทำใหม่จ้า

ทริปนี้เป็นทริปแรกที่เราได้เดินทางไปต่างประเทศด้วยกันกับคุณนาย เราแลกเงินดอลลาร์สิงคโปร์ (SGD) ไว้ ประมาณ 200 SGD เป็นเงินไทยประมาณ 4700 กว่าบาท เรท 23 บาท ต่อ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ (SGD) สำหรับค่ากิน + ช้อปปิ้ง อย่างเดียว

เช้าวันที่ 1 ในวันที่ฟ้าไม่เป็นใจฝนตก

บริษัททัวร์นัดเวลาประมาณ ตีห้า 05.00 น. ที่สนามบินดอนเมือง ทางบริษัทได้เตรียมเอกสารที่จะกรอกเข้าประเทศสิงคโปร์ไว้ให้เรา เราเพียงแค่เซ้นเอกสารให้เหมือนกับลายเซ็นต์ที่อยู่ในพาสปอร์ต

เอกสารกรอกก่อนเข้าเมือง

เมื่อกรอกเอกสารเสร็จแล้วก็รอเชคอิน ชั่งน้ำหนักกระเป๋าและได้ตั๋วเดินทาง พอได้ตั๋ววเดินทางเราก็จะรู้ Gate หรือประตูที่จะต้องไปนั่งรอขึ้นเครื่อง เครื่องออกประมาณ 8.15 น. เที่ยวบินนี้ Delay จ้า ไม่เป็นไรรอได้ ฮ่าๆ

จากดอกเมืองไปสิงคโปร์ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที ที่สิงคโปร์จะไม่มีฤดู อากาศจะเป็นแบบนี้ตลอดปีคือมีฝนตกและก็ร้อน

เมื่อถึงสนามบินชางงีสิงคโปร์ ก็เดินไปขึ้นรถไฟฟ้ รถไฟฟ้าที่นี่จะไม่มีคนขับ ลงสถานีแรกที่รถจอดแล้วเดินไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เมื่อผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองมาได้ก็มารับกระเป๋าเดินทาง เพื่อไปขึ้นรถทัวร์ที่ทางบริษัททัวร์จัดเตรียมไว้ให้

เนื่องจากเครื่องบิน delay ไปถึงสิงคโปร์ก็เที่ยงกว่าๆแล้ว เวลาที่สิงคโปร์จะเร็วกว่าเวลาประเทศไทย 1 ชั่วโมง บริษัททัวร์จึงพาเราไปกินข้าวมื้อเที่ยงมื้อแรกที่สิงคโปร์

มาถึงก็ฝนตกเลยจ้า
Boon Tong Kee

ร้านอาหาร Boon Tong Kee ร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง ได้ไปชิมข้าวมันไก่ ถ่ายรูปไม่ทันเพราะแต่ละคนหิวมาก(โทรศัพท์ผมแบตหมดด้วย ฮ่าๆ) เราไปเป็นกลุ่มใหญ่เลยเกรงใจ ข้าวมันไก่ก็อร่อยดีครับ เติมข้าวได้ แต่เติมไก่ไม่ได้ ฮ่าๆ

ลานน้ำพุ

เนื่องจากฝนตกไกด์นำเที่ยวจึงปรับเปลี่ยนตารางเที่ยวตามสถานะการณ์ หลังจากทานข้าวเรียบร้อยแล้วก็เดินทางต่อไปยัง “น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง” โดยคนสิงคโปร์เชื่อว่าถ้าได้เดินรอบลานน้ำพุ และได้สัมผัสน้ำจะพบโชคดีและร่ำรวยตลอดปี

วัดพระเขี้ยว
ไชน่าทาวน์

หลังจากออกจากน้ำพุแห่งความมั่งคั่งแล้ว จริงๆในแพลนคือต้องไปชมเมอร์ไลออน แต่ฝนก็ยังไม่หยุดตกเลยไปชม “วัดพระเขี้ยวแก้วและพิพิธภัณฑ์” ใกล้ๆกันจะเป็นย่านไชน่าทาวน์

พิพิธภัณฑ์

รูปพิพิธภัณฑ์เพิ่มเติม Click

เมื่อชมวัดและพิพิธภัณฑ์เสร็จแล้วก็ถึงเวลาอาหารเย็นพอดี ไกด์ก็พาไปกินข้าวต้มที่ร้าน SONG FA BUK KUT TEH ตระดูกหมูต้มยาจีน (บักกุ๊ดเต๋ สิงคโปร์) ซดน้ำกันอร่อยเลย ไกด์แนะนำว่าให้ลองเอาปาท่องโก๋แช่ไว้ในน้ำซุบสักพักนึงแล้วทาน จะอร่อยมาก

การแสดง Wonder Full Light

เมื่อทานอาหารเย็นเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินทางต่อไปชม การแสดงโชว์แสง สี เสียงและน้ำ ที่ใหญ่ที่สุดใน South East Asia กับการแสดงที่มีชื่อว่า “Wonder Full Light” ที่ Marina Bay Sands

รูปการแสดงเพิ่มเติม Click

โรงแรม V Hotel

หลังจากชมการแสดงเสร็จเรียบร้อยก็ได้เดินทางไปยังที่พักที่โรงแรมที่ทางบริษัททัวร์จัดเตรียมไว้ให้ โรงแรม V Hotel โรงแรมอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินชื่อสถานี Lavender จริงๆ ตั้งใจไว้ว่าจะออกมาเดินเล่นรอบๆ โรงแรมแต่ง่วงมากเนื่องจากนอกดึกตื่นเช้า เลยตัดสินใจเก็บแรงไว้วันพรุ้งนี้

ผู้คนที่นี่มีหลายเชื้อชาติจึงไม่รู้ว่าคนสิงคโปร์หน้าตาคนท้องถิ่นเป็นยังไง สำหรับวันแรกฝันดีครับผม อย่าลืมติดตามวันที่ 2 นะครับ

>>>วันที่ 2 @Singapore<<<

One thought on “3 วัน 2 คืน Outing @Singapore

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.