สวนป้าอ้อย น้ำตกคลองมะเดื่อ, นครนายก บรรยากาศดี น้ำใสเย็นสบาย ห้องน้ำสะอาด สดชื่นเหมาะแก่การพาครอบครัวไปพักแวะเที่ยวเล่นน้ำตก ย้ำว่าแวะเที่ยวเล่นน้ำตก เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพอีกต่างหาก

ออกเดินทางจากกรุงเทพ 30/12/2018 เวลา 9 โมงเช้าโดยประมาณ ตั้ง GPS มุ่งหน้าสู่สวนลุงโชย ระยะทาง 130 กม. โดยประมาณจากวงแหวนรอบนอกแยกประเวศ

วันหยุดปีใหม่ไม่ได้กลับบ้านต่างจังหวัด ก็เลยหาที่เที่ยวกันซะหน่อย ตั้งใจจะไปนอนกางเต็นท์ สวนลุงโชย ไปดูสถานที่กางเต็นท์ไว้แล้ว คุยกับพี่ที่อยู่ในสวนพี่เค้าก็แนะนำว่าเต็นท์นี้กำลังจะออกรอเค้าเก็บของเก็บเต็นท์ก่อน โอเคตกลงจะกางเต็นท์ที่สวนลุงโชย

กลัวจะไม่มีที่กางเต็นท์ เลยเดินไปเอาเต็นท์ที่รถ กะว่าจะกางจองพื้นที่ไว้ และระหว่างนั้นเองก็มีนักท่องเที่ยวที่ไปกางเต็นท์ไว้ก่อนหน้า เค้าบอกว่าจะย้ายมาจุดที่เราจะกาง ซึ้งเราได้คุยกับพี่ที่ประจำสวนก่อนหน้าแล้วเราเราจะกางจุดนี้ แต่คนที่มากางก่อนไม่ได้คุย และจะให้เราไปกางจุดเดิมที่เค้าจะย้ายมา

เนื่องจากเต็นท์เรามี 3 หลังจึงไม่เพียงพอสำหรับที่จะกางเต็นท์ซึ่งที่ดูไว้ตอนแรกมันพอ แต่พออีกกลุ่มจะย้ายสถานที่กางเต็นท์หรือเปลี่ยนจุดกางเต็นท์ จึงทำให้ไม่พอสำหรับเต็นท์ 3 หลังของพวกเราที่จะกาง

ระหว่างรอพี่อีกคันที่ตามมา พอพี่มาถึงก็เลยคุยกันว่าจะเอายังไงกันดี พี่เลยเสนอว่าลองไปดูอีกเจ้าไหม ที่มีคนโบกๆ อยู่ทางเข้า (ตอนขับผ่านสวนที่มีคนโบกๆ จะมีอยู่แค่สวนเดียว ฮ่าๆ) ก็เลยให้พี่ที่ตามมาทีหลังย้อนกลับไป สำรวจดูก่อน รอสักพักพี่ก็โทรตามว่ามาลองที่นี่ไหม คนไม่เยอะดี ก็เลยตัดสินใจไปกางเต็นท์ที่นั่นแทน

ทางเข้า
น้ำใส

😆😆 วันหยุดแล้วววว มารับลมหนาวกันเถอะ 😆😆

..สวนป้าอ้อย น้ำใสมาก น้ำไม่แรงเด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นสนุก..
…สวนป้าอ้อย อากาศดีมาก ร่มรื่นใต้ร่มต้นไม้ใหญ่…
….สวนป้าอ้อย มีซุ้มและแคร่ไว้บริการให้นั่งเล่น สูดอากาศบริสุทธิ์….
…..สวนป้าอ้อย มีอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการครบครัน แนะนำว่ามาตัวเปล่าได้เลย…..
……สวนป้าอ้อย มีมุมสวยๆไว้ให้ถ่ายรูปหมู่ ถ่ายแบบคู่ หรือจะเซลฟี่ก็ดีต่อใจ……

❗️❗️ที่สำคัญ สวนป้าอ้อย ไม่เก็บค่าเข้า ไม่เก็บค่าที่จอดรถ แถมการบริการแบบเป็นกันเองเหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อน

นี่คือสโลแกนประจำร้านก็ว่าได้จ้า อ้างอิงจาก facebook อิอิ

รถเล็กลำบากหน่อย

ทางเข้าไปถึงจุดสวนป้าอ้อย ทางเข้าช่วงหมู่บ้านค่อนข้างแคบแต่เป็นถนนคอนกรีต ขับระวังรถสวนเลนหน่อย พอถึงจุดทางเข้าสวนจะเป็นทางดินแดง รถเล็กค่อนข้างลำบาก มีหินก่อนใหญ่หลายจุด รถโหลดห้ามเข้าเสียดายรถ ช่วงที่ไปเหมือนเพิ่งทำถนนใหม่ แต่หินที่เป็นก้อนใหญ่ๆ ก็ยังอยู่ทางขรุขระมากครับ

ในส่วนที่จะพูดถึงในทริปนี้ ขอพูดถึงแค่เรื่องที่พักและบริการสำหรับคนที่ไปกางเต็นท์อย่างเดียวนะครับผม เพราะไม่ได้สั่งอาหารจากทางสวนป้าอ้อยเลย พวกเราเตรียมอาหารมาเองเลยไม่ได้สั่งครับ เพราะมาพักแบบแคมป์ปิ้งเน้นสนุกสนาน เฮฮา แบบมีกาลเทศะ อิๆ เนื่องจากกลุ่มเราไม่ได้ตั้งใจมาพักที่นี่แต่แรก แต่เห็นบรรยากาศดีคนน้อย น้ำใสสะอาด อากาศเย็น น่าจะสงบในตอนดึกๆ เลยตัดสินใจตั้งแคมป์กันที่นี่เลย สวนป้าอ้อย น้ำตกคลองมะเดื่อ

บรรยากาศต้นไม้เยอะดี

พอมาถึงก็เดินสำรวจเล่นรอบๆ

จุดกางเต็นท์

พอพวกเราตามมาถึงก็ไม่รีรอที่จะหามุมกางเต็นท์ พอได้ที่ที่คิดว่าเหมาะสมก็เริ่มลงมือกางงเต็นท์ทันที

คุณนายลงมือเองจ้า

หลังจากลงจากรถได้ได้ สิ่งที่สำผัสได้ถึงความไม่เหมาะแก่การกางเต็นท์คือ การต้อนรับของพนักงานที่นี่ พูดจากไม่โอเคเท่าไหร่ แต่กลุ่มเราไม่ค่อยอะไรมากก็เลยเริ่มกางเต็นท์กันเลย

หลังจากกางเต็นท์เสร็จก็ได้เวลาหุงหาอาหาร ขับรถออกมาแต่เช้าแวะเซเว่นตอนนี้ก็เริ่มหิว

ลงมือทำกับข้าว
ย่างหมู กับทอดมันปลากราย

เริ่มลงมือกันแล้ว เพราะหิว กะว่ากินข้าวเสร็จก็จะไปลงเล่นน้ำต่อ เริ่มทำกับข้าวสักพักก็จะมีพนักงานขับ ATV มาเก็บค่ากางเต็นท์ ค่าบริการเต็นท์ละ 200 บาทต่อหลัง (ไม่มีบริการอะไรเพิ่มทั้งนั้น) ไม่มีไฟฟ้าบริการแต่มีไฟส่องสว่าง

ที่นี่ถ้าจะเข้าห้องน้ำต้องหยอดเหรีญย 5 บาททุกครั้งที่เข้าไม่ว่าปวดหนักหรือปวดเบา ห้องน้ำสะอาดดีครับ เข้า 10 ครั้ง ก็ 50 บาท คิดดูซิ เราอยู่กัน 7 คน ต้องอยู่กันทั้งคืนยันเช้า จะต้องเสียค่าบริการห้องน้ำกี่บาท (แดรกเบียร์อีก งามไส้) สำหรับนักท่องเที่ยวที่แวะมาเที่ยวชม มาดื่มด่ำบรรยากาศแล้วก็กลับเก็บค่าห้องน้ำครั้งละ 5 บาทก็โอเค แต่พวกเราอยู่กันทั้งคืนยันเช้า หมดค่าห้องน้ำซื้อกุ้งได้เป็นกิโลกรัมกันเลยทีเดียว ฮ่าๆ

ได้เวลาก็ไปลงเล่นน้ำ คนที่ไปกางเต็นท์ไม่แน่ใจว่าได้นั่งแคร่ฟรีหรือป่าวผมก็ไม่แน่ใจ

หลังจากเล่นน้ำไปสองชั่วโมง พี่ก็ไปซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารเย็นที่ตลาดกลับมามืดพอดี เริ่มลงมือทำอาหาร ซื้อกุ้งสดมาจะเอามาเผา แต่เราไม่ได้เตรียมถ่านกับเตามาที่นี่มีบริการครับ ผมก็เลยไปถามเจ้าหน้าที่ที่กำลังย่างปลาอยู่ที่เค้าย่างขาย เค้าบอกว่ากุ้งย่างให้ได้ครับโลละ 100 บาท เฮือกเก็บกูอีกแล้วคิดในใจ ทางเราจึงจัดการวิธีใหม่โดยการอบกุ้งแทน น้ำแข็งถุงละ 30 บาท ปริมาณเท่ากับ 10 บาทในกรุงเทพ

เมื่อทำอาหารเสร็จก็ปรึกษากันพักใหญ่ว่า เราจะไปนั่งม้าหินดีไหม ถ้าไปเค้าจะเก็บเงินเราเพิ่มหรือป่าว พ่อของพี่ก็เยบอกว่า ไปนั่งกันเลย ถ้าเค้าจะเก็บก็จ่ายๆ ไป เราจึงขนอาหารที่จัดเตรียมในจานเสร็จแล้วไปนั่งตรงที่นั่งหินอ่อน (กินอิ่มเค้าไม่มาเก็บตังค์ แสดงว่านั่งได้จ้า)

ก็ล่าวโดยสรุปว่าสำหรับที่นี่จะเหมาะสำหรับมาแวะเที่ยว เล่นน้ำกินลมชมวิวซะมากกว่าที่จะเปิดเป็นจุดกางเต็นท์ เป็นจุดกางเต็นท์สำหรับคนพอจะมีตังค์จ่ายหน่อยจ่ายเยอะหน่อยแต่เงียบสงบไม่เสียงดัง(มาก) ค่าบริการห้องน้ำครั้งละ 5 บาทจนกว่าคุณจะกลับ ตอนเช้าได้ไปคุยกับพี่เต็นท์ข้างๆ เค้าบอกว่า ครั้งนี้ครั้งเดียวแน่นอน ฮ่าๆ

เข้าฟรีจ้า แต่ห้ามนำอาหารเครื่องดื่ม(ที่นำมาเอง) ลงไปทานที่น้ำตก

• ค่าบริการกางเต็นท์ 200/หลัง (นำเต็นท์มาเอง) แต่ราคาเช่าไม่แน่ใจครับ
  • ค่าห้องน้ำครั้งละ 5 บาทนกว่าจะกลับ
  • ห่วงยาง 50 บาท มัดจำ 50 บาท
  • ซุ้มเล็ก 200 บาท
  • ซุ้มใหญ่ 400 บาท
  • แคร่นั่งริมน้ำ 100 บาท
  • ค่าย่างไม่มีในป้ายเดินไปถาม กุ้ง กก. ละ 100 บาทจ๊ะ ถามพี่ผู้ชาย
  • เล่นน้ำฟรีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สำหรับทริปนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมากครับ ตอนกางคืนช่วงที่ไปเที่ยว อากาศเย็นพอสมควร ดึกๆ จะมีลมแรง เสียงลมนึกว่าฝนตกฮ่าๆ

สำหรับคนที่ตั้งใจที่จะมากางเต็นท์ที่นี่ ก็แนะนำให้เตรียมตัวมาให้พร้อม ที่ร้านค้ามีเหรียญ 5 ค่าห้องน้ำไว้บริการ เตาปิ้งย่าง ถ่าน เตรียมมาด้วยถ้าจะย่าง

สำหรับท่านที่มีประสบการณ์ใหม่ล่าสุดก็แจ้งให้เพื่อนๆ ทราบที่คอมเม้นได้เลยครับผม

ข้อมูลเพิ่มเติม: Facebook สวนป้าอ้อย

โทร. 092 – 9019548, 065 – 4392939

***หมายเหตุ:: ก่อนไปเที่ยวที่นี่แนะนำสอบถามข้อมูลก่อนนะครับเหมือนว่าสวนจะเปิดแค่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ วันธรรมดาไม่ได้เปิดให้บริการ

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.